Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đào tạo nhân lực ngành du lịch tại Bình Định

Hưng Thịnh Land - “ông lớn” trực thuộc tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định hỗ trợ đạo tào nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ đà phát triển mạnh mẽ của du lịch Bình Định trong 3 năm với tổng ngân sách lên đến 100 tỷ đồng.

CASC-Hungthinhland

Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn Châu Á” 

(Ảnh: Nguồn Internet) 

Ngày 09/01/2022, tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược "Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á", nguồn ngân sách “khổng lồ” này đã chính thức được công bố với sự thỏa thuận giữa Tập đoàn Hưng Thịnh, trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus. Theo Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch, do sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, tỉnh Bình Định sẽ cần đến 18.000 nhân lực để đáp ứng các nhu cầu cho ngành này. Do vậy, nguồn tài trợ 100 tỷ này sẽ được sử dụng trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ nguồn nhân lực cho tỉnh trong vòng 3 năm tới. 

CASC-Hungthinhland

Quy Nhơn sở hữu nhiều lợi thế để vươn lên vị trí nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 

(Ảnh: nguồn Interner) 

Theo ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hưng Thịnh Land cho biết, ngành du lịch Quy Nhơn sở hữu rất nhiều những lợi thế, tiềm năng lớn để vươn lên vị trí nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á và vươn xa hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, ngành du lịch Bình Đình cần có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn để thu hút du khách Quốc tế.  

Cũng theo nhận định của các chuyên gia từng tham gia khai thác phân khúc du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp tại Châu Âu, Châu Á,…tập trung phát triển đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch của Hưng Thịnh Land thể hiện được tầm nhìn xa, chiến lược sắc bé và sự thấu hiểu của “ông lớn” ngành bất động sản trong trong xu thế nghỉ dưỡng hạng sang nói riêng, ngành du lịch toàn tỉnh nói chung. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - ông Đoàn Văn Việt cho rằng việc Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ để đào tạo nguồn nhân lực là cực kỳ cấp thiết cho ngành du lịch. Đây chính là một dấu mốc quan trọng trong quá trình thực hiện tham vọng đưa Quy Nhơn trở thành điểm thu hút du lịch lớn trên thế giới. Cùng với việc phát triển nguồn nhân lực, Bình Định cũng cần phát huy lợi thế du lịch biển - nghỉ dưỡng cao cấp phù hợp với phong cách, danh thắng, bản sắc riêng của vùng đất này.  

 

Việc đầu tư vào nguồn nhân lực tại Bình Định thể hiện tầm nhìn xa của Hưng Thịnh Land 

(Ảnh: nguồn Internet) 

TS. Hank Duyverman – Giám đốc Phát triển Học thuật của Pegasus Vietnam, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Pegasus (thuộc Tập đoàn Kinderworld - Singapore) nhìn nhận, Quy Nhơn sở hữu những cơ hội khổng lồ để trở thành một điểm đến toàn cầu, đặc biệt là cơ hội phát triển du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp. Không chỉ phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch cần có sự đầu tư đúng đắn vào nguồn nhân lực chất lượng cao để ngành du lịch phát triển một cách bền vững. Các dịch vụ 5 sao cũng cần phải xuất phát từ cách phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao.  

Nghiên cứu của các chuyên gia trong nhành cho hay, từ giữa năm 2018, đầu năm 2019 cho đến nay, thị trường bất động sản Bình Định càng ngày càng sôi động với sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn đi liền với đó là giá đất cùng tăng dần tăng mạnh. Dù vậy, thị trường bất động sản nơi đây vẫn chưa thực sự “sốt” như nhiều điểm nóng du lịch khác trên toàn quốc. Dự kiến, thị trường này còn rất nhiều tiềm năng tăng giá và mang lại những lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong bất động sản và du lịch.  

Rất nhiều nhà đầu tư lớn bắt đầu đầu tư bài bản vào bất động sản tại Bình Định 

(Ảnh: nguồn Internet) 

Cũng không khó để nhận ra rằng, bên cạnh các nhà đầu tư lớn, các nhà đầu tư cá nhân cũng dần “đổ bộ” về đây khiến cho mảnh đất “màu mỡ” này nhộn nhịp trong gần 3 năm qua. Bên cạnh Hưng Thịnh Land đang sở hữu dự án căn hộ du lịch Quy Nhơn Melody quy mô lớn hiện đang được quan tâm thì các doanh nghiệp nổi danh trong ngành du lịch như FLC, Danh Khôi, Phát Đạt, Ánh Vy,….cũng đang là những chủ đầu tư nhìn thấy cơ hội đầu tư tại Bình Định. Minh chứng bằng việc, các doanh nghiệp này đã bắt đầu đầu tư bài bản một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng.  

Như đã nói ở trên, theo các chuyên, để bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn nói riêng, cả nước nói chung phát triển không chỉ mạnh mẽ mà còn bền vững thì nhân lực vận hành chính là mấu chốt của vấn đề. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, tỉnh rất mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư đồng hành cùng địa phương đưa ra các giải pháp sáng tạo, đốt phá dựa trên tầm nhìn chiến lược để đưa Quy Nhơn nói riêng, Việt Nam nói chung vươn ra bản đồ du lịch toàn cầu.  

Thông tin bài viết từ CafeF.vn 


Các tin liên quan:
 
Top