Đợt IPO vừa được VinaCapital “bật mí”: Doanh nghiệp được định giá vượt 2 tỷ USD, cả Dragon Capital cũng rót 78 triệu USD

Trong bản tin cập nhật hoạt động tháng 5/2022, Vietnam Opportunity Fund (VOF) - quỹ lớn nhất do VinaCapital quản lý thông báo đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land – một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh. Đây là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm bất động sản nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu số đông mong muốn có căn nhà đầu tiên của người dân Việt Nam.

Theo VOF, Hưng Thịnh Land đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) và niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) vào năm 2023. VOF cũng nhấn mạnh rằng, sau khi niêm yết Hưng Thịnh Land được kỳ vọng sẽ trở thành nhà phát triển bất động sản lớn thứ ba trên HOSE, chỉ sau Vinhomes (VHM) và Novaland (NVL). Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Land cũng được dự đoán có tiềm năng nằm trong nhóm chỉ số VN30-Index.

CASC-IPO

Thông tin mới nhất cập nhật trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Hưng Thịnh Land đã đón thêm 4 cổ đông ngoại nắm giữ 5% cổ phần. Trong đó, pháp nhân trực thuộc Vietnam Opportunity Fund - Vietnam Master Holding 2 Limited đang nắm giữ 11,5 triệu cổ phiếu, tương đương 1,23% vốn. Ba nhà đầu tư còn lại đều là những tổ chức liên quan đến Dragon Capital bao  gồm VEIL, DC Developing Markets Strategies và Hanoi Investments Holdings – hiện đang sở hữu 35,88 triệu cổ phiếu.

CASC-hungthinh

Giả định toàn bộ 25 triệu đô của Vietnam Opportunity Fund được dùng để mua 11,5 triệu cổ phiếu thì giá mỗi cổ phiếu Hưng Thịnh Land ở mức 2,17 USD tương đương với 50.000 đồng/cổ phiếu. Cùng với mức giá này, số tiền mà Dragon Capital chi ra sẽ là 78 triệu USD.

Vào ngày 27/6, Hưng Thịnh Land đã phát hành thêm cổ phần cho các nhà đầu tư trong nước. Qua đó, vốn tăng từ 9.379 tỷ lên 9.853 tỷ đồng. Với mức 50.000 đồng/cổ phiếu thì định giá của Hưng Thịnh Land đạt gần 49.300 tỷ đồng tương đương 2,14 tỷ USD.

Theo dự đoán, từ giờ đến khi kế hoạch IPO được triển khai, Hưng Thịnh Land sẽ có thêm những đợt tăng vốn nữa. Khả năng Top 3 vốn hóa của ngành bất động sản không phải là mục tiêu quá khó khăn của Hưng Thịnh Land.
 


Các tin liên quan:
 
Top